Điểm mạnh của văn phòng ảo i-office và sea office
Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn văn phòng ảo nào cho phù hợp với doanh nghiệp của mình.
Dưới đây là những điểm mạnh của văn phòng ảo i-office và sea office đem lại.
Cùng tham khảo nhé!
Điểm mạnh của 2 văn phòng ảo mang lại
Văn phòng là nơi diễn ra các hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp.
Tuy nhiên, trong những năm gần đây, các doanh nghiệp có xu hướng lựa chọn sử dụng văn phòng ảo nhiều hơn vì nó mang lại nhiều lợi ích hiệu quả cho doanh nghiệp và tiết kiệm khá nhiều chi phí. Hãy cùng mình tìm hiểu bài viết dưới đây để nắm rõ hơn nhé!
Thma khảo thêm bài viết: Top 5 lợi thế của văn phòng ảo
Văn phòng ảo là gì ?
Nhiều người trẻ tuổi hiện nay trở nên giàu có thông qua khả năng doanh của họ. Tuy nhiên, để dẫn đến thành công không bao giờ là dễ dàng.
Và một trong những yếu tố cản trở và gây khó khăn cho họ rất nhiều đó là việc thuê một địa điểm văn phòng để làm trụ sở kinh doanh.
Ngày nay, có rất nhiều dịch vụ văn phòng thông minh ra đời theo sự phát triển của thời đại công nghệ. Một trong những số đó là văn phòng ảo.
Nó ra đời để đáp ứng nhu cầu và vấn đề mà môi trường kinh doanh gặp phải: chi phí, tiện ích đầy đủ, pháp lý. Đặc biệt là rất phù hợp cho những doanh nghiệp mới thành lập, startup hay mở rộng kinh doanh tại thị trường Việt Nam.
Văn phòng ảo là dịch vụ thuê văn phòng thông minh và hoàn toàn hợp pháp tại Việt Nam. Đúng như tên gọi của nó, văn phòng ảo là văn phòng hoàn toàn không chiếm nhiều diện tích thực tế.
Nói cách khác, văn phòng ảo là nơi cho thuê văn phòng đại diện mà trong đó mọi thông tin giao dịch được đưa về trụ sở chính. Với những ưu thế của mình,văn phòng ảo sẽ giúp cho những doanh nghiệp giảm bớt được chi phí thuê văn phòng, nhân viên và một số chi phí phát sinh khác.
So sánh điểm mạnh giữa văn phòng ảo i-Office và Sea office
Những lợi ích chung mà cả 2 văn phòng ảo đem lại
Văn phòng ảo-Tiết kiệm chi phí
Lợi ích lớn nhất là văn phòng chia sẻ mang lại đó là tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Thay vì bỏ ra một chi phí khá lớn để xây dựng và phát triển một văn phòng cho riêng doanh nghiệp mình.
Bên cạnh đó, chúng ta cũng mất thêm một khoản chi phí về trang thiết bị và thuê nhân viên. Nhưng chúng ta chỉ cần tốn một khoản nhỏ hàng tháng để thuê văn phòng với đầy đủ tiện nghi như một văn phòng truyền thống.
Mở rộng mối quan hệ và hợp tác kinh doanh.
Với không gian làm việc chung có nhiều công ty như vậy, việc mở rộng mối quan hệ và biết được nhiều ngành nghề khác nhau là rất dễ dàng.
Đây là cơ hội có thể gặp gỡ nhiều khách hàng tiềm năng, có cơ hội trao đổi, giao lưu với các đối tác của công ty khác nhau với các ngành nghề đa dạng để trao đổi, học hỏi kỹ năng mới và hợp tác kinh doanh.
Không gian văn phòng cao cấp, sáng tạo và đầy đủ tiện nghi.
Hầu hết những văn phòng chia sẻ đều được nằm trong những tòa nhà cao cấp và sang trọng ở Hồ Chí Minh nên thường rất hiện đại và được trang bị đầy đủ tiện nghi như: máy móc thiết bị hỗ trợ làm việc, phòng họp, phòng ăn….
Thời gian hợp đồng linh hoạt
Điều mà chúng ta cảm thấy khó khăn và e ngại nhất khi sử dụng văn phòng chia sẻ đó là thời gian hợp đồng. Tuy nhiên, khi sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng chia sẻ, các doanh nghiệp có thể thuê với thời gian tối thiểu là 6 tháng, đây là khoảng thời gian thích hợp và không quá dài cho các công ty vừa thành lập hoặc các tập đoàn nước ngoài muốn mở văn phòng đại diện đầu từ tại Việt Nam.
Tiện ích đi kèm
Không những linh động về thời gian hợp đồng, mà còn có lợi ích to lớn mà chúng ta có được khi thuê văn phòng chia sẻ đó là những tiện ích đi kèm. Chúng ta hoàn toàn được sử dụng các tiện ích có sẵn như: phòng họp, máy scan, máy photocopy, pantry, tổng đài viễn thông, khu vực tiếp khách, văn phòng phẩm…
Địa chỉ kinh doanh
Dịch vụ văn phòng chia sẻ thường cung cấp một địa chỉ kinh doanh đắc địa cho khách hàng vì những văn phòng chia sẻ thường đặt trong các tòa nhà cao cấp ở Hồ Chí Minh.
Và đây cũng chính là yếu tố quan trọng cho bạn xác định nên thuê dịch vụhay không. Hãy chọn một văn phòng được đặt tại vị trí trung tâm, thuận lợi về giao thông và kinh tế để đặt địa chỉ kinh doanh.
Đó là lợi ích bạn sẽ có được khi thuê văn phòng chia sẻ.
Bên cạnh đó, bảng tên công ty của doanh nghiệp bạn sẽ được đặt tại sảnh của tòa nhà và cạnh những bảng tên tòa nhà hay các công ty có quy mô lớn.
Hỗ trợ nhân sự
Thay vì phải vất vả tìm kiếm nhân sự, văn phòng chia sẻ sẽ cung cấp cho bạn một đội ngũ tiếp tân chuyên nghiệp, là bộ mặt của doanh nghiệp để trực tiếp liên hệ và giải quyết các vấn đề với khách hàng.
Ngoài ra, văn phòng chia sẻ sẽ hỗ trợ cho bạn một đội ngũ nhân sự về nhiều bộ phận khác nhau: bộ phận IT, bộ phận tạp vụ, bộ phận chăm sóc dịch vụ khách hàng… Điều này sẽ tiết kiệm cho bạn khá nhiều chi phí trong việc thuê nhân viên.
Điểm mạnh nổi bật của i-Office và Sea-office
i-Office | Sea office | |
Địa Chỉ Kinh Doanh | Ngay trung tâm quận 1: Toà nhà Indochina Park Tower gồm 22 tầng: số 4 nguyễn Đình chiểu, phường Dakao, quận 1. | Nhiều chi nhánh khác nhau: CN1: Số 207A Nguyễn Văn Thủ, Phường Đakao, Quận 1, TPHCMCN2: Số 491/1 Trường Chinh, Phường 14, Q. Tân Bình, TPHCMCN3: Số 334 Tân Sơn Nhì, Phường Tân Sơn Nhì, Q. Tân Phú, TPHCMCN4: Số 14 Tân Chánh Hiệp 07, P. Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TPHCM |
Chi Phí | 480.000/tháng đến 1.350.000/tháng. Với một vị trí đắc địa thì giá này hoàn toàn rất hợp lý. | 499.000/tháng đến 2.800.000/tháng. (Với ở những quận trung tâm thì khá hợp lý. Tuy nhiên sẽ hơi cao so với những khu vực cách xa trung tâm.) |
Những Tiện Ích Đi Kèm | Đặt bảng tên công tyTiếp nhận thư từ, bưu phẩmSử dụng địa chỉ để đăng ký giấy phép kinh doanhLễ tân tiếp khách chuyên nghiệpKhu vực tiếp khách và phòng họp sang trọngMiễn phí máy in, máy photo, scan, faxPantry, trà, cafe, nước lọc FREEWifi, internet, điện thoại tốc độ cao | Đặt bảng tên công tyTiếp nhận thư từ, bưu phẩmSử dụng địa chỉ để đăng ký giấy phép kinh doanhLễ tân tiếp khách chuyên nghiệpKhu vực tiếp khách và phòng họp sang trọngMiễn phí máy in, máy photo, scan, faxPantry, trà, cafe, nước lọc FREEWifi, internet, điện thoại tốc độ cao |
Thời Gian Hợp Đồng | Tối thiểu 6 tháng | Tối thiểu 12 tháng |
Tham khảo thêm bài viết: Văn phòng trọn gói I-Office
Trên đây là những thông tin hữu ích để giải đáp cho những thắc mắc và phân vân cho sự lựa chọn của bạn.
Hy vọng bạn sẽ có được sự lựa chọn đúng đắn và phù hợp cho công ty của mình.
Chúc bạn thành công!