Câu hỏi thường gặp về việc cho thuê chỗ ngồi làm việc là gì?

Câu hỏi thường gặp về việc cho thuê chỗ ngồi làm việc là gì?

Sau khi tìm hiểu Cho thuê chỗ ngồi làm việc là gì? Bạn sẽ tìm được một “văn phòng” mơ ước, ngay khi bạn từng không thích làm việc tại “văn phòng” theo cách định nghĩa trước đây.

Mô hình cho thuê chỗ ngồi làm việc là gì?

Bài viết này sẽ trả lời cho câu hỏi Cho thuê chỗ ngồi làm việc là gì. Và bạn sẽ tìm được một văn phòng mơ ước, ngay cả khi bạn đã từng không thích làm việc tại văn phòng theo cách định nghĩa từ trước đến nay.

Khi doanh nghiệp bạn chỉ cần không gian cho một nhân sự đại diện làm việc, hoặc cá nhân bạn đang tìm nơi chuyên nghiệp với nhiều người đang tập trung và say mê làm việc nhưng vẫn đảm bảo nhanh gọn, tiện lợi – thực sự tất cả những gì họ cần là bàn làm việc riêng để đặt máy tính lên – thì mô hình chỗ ngồi làm việc đã đáp ứng đến 70% nhu cầu.

40% còn lại là gì? Là những điều mà bạn tiếp tục kì vọng nhưng chưa nói ra.

Vậy thì với bài viết này, bạn sẽ bắt gặp được những giải pháp cho mong muốn của chính bạn về một vị trí làm việc mơ ước, thỏa mãn cả nhu cầu sử dụng lẫn ngân sách của mình.

Cho thuê chỗ ngồi làm việc là gì?

Cho thuê chỗ ngồi làm việc là gì phòng họp

Cho thuê chỗ ngồi làm việc được định nghĩa là dịch vụ chia sẻ không gian làm việc dành cho các cá nhân, doanh nghiệp có yêu cầu về môi trường làm việc phù hợp.

Đặc biệt, dịch vụ này có tiết kiệm được chi phí phải trả cho diện tích văn phòng.

Có hai hình thức chỗ ngồi làm việc cơ bản:

  • Một chỗ ngồi cố định, là một vị trí ổn định, sở hữu xuyên suốt trong thời gian thuê với mức phí định sẵn hàng tháng và sử dụng toàn thời gian.
  • Chỗ ngồi linh hoạt, là “tấm vé” để sử dụng bất kỳ vị trí làm việc nào đang trống, trong khu vực cho phép và trong thời hạn thuê. Bạn có thể thuê theo giờ, theo buổi, ngày hoặc tháng… thay vì toàn thời gian và cố định vị trí..

Tiện ích gia tăng có thể được nhận miễn phí khi chọn mô hình chỗ ngồi làm việc (tùy theo gói dịch vụ):

  • Chỗ ngồi làm việc cố định bao gồm bàn ghế, tủ hồ sơ
  • Khu vực tiếp khách chung
  • Thiết bị văn phòng như điện thoại, máy in, photo, scan, fax…
  • Phòng họp hiện đại với máy chiếu, bảng ghi
  • Bộ phận lễ tân
  • Internet Wifi
  • Máy lạnh, điện nước
  • Nước uống: nước lọc nóng lạnh, trà, cafe
  • Địa chỉ đăng ký kinh doanh
  • Địa chỉ tiếp nhận thư, bưu phẩm

Ưu, nhược điểm và đối tượng sử dụng từng loại chỗ ngồi làm việc

Chỗ ngồi làm việc cố định

Ưu điểm:

  • Ưu tiên lựa chọn vị trí có sẵn;
  • Sở hữu độc lập vị trí làm việc trong suốt thời gian thuê;
  • Được cấp riêng chìa khóa để dùng tủ hồ sơ, có thể để thiết bị, hồ sơ lại văn phòng qua đêm.
  • Được hưởng trọn các tiện ích tăng thêm miễn phí, và được nhiều chính sách ưu đãi khi sử dụng các dịch vụ tính phí có ở văn phòng.
  • Giải quyết bài toán kinh tế cho bất cứ ai muốn có nơi làm việc chỉn chu, chuyên nghiệp với chi phí tiết kiệm hơn ít nhất một nửa, so với phòng riêng 01-02 nhân sự.

Nhược điểm:

  • Không có phòng riêng cho cá nhân hoặc đại diện doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhìn ở một mặt tích cực khác thì đây là cơ hội để bạn có thể giao tiếp và kết nối thường xuyên với cộng đồng những cá nhân, công ty khác.
  • Chưa phù hợp với người thích yên tĩnh, hoặc công việc đòi hỏi sự bảo mật thông tin tuyệt đối.

Bạn có thể tham khảo thêm dịch vụ văn phòng trọn gói nếu muốn cân nhắc đến việc thuê một phòng làm việc riêng tư: Văn phòng trọn gói Quận 1

  • Chi phí vẫn cao hơn chỗ ngồi làm việc linh hoạt, bởi đảm bảo được tính cố định, an toàn và thường xuyên sử dụng.

Đối tượng phù hợp:

  • Startup, chuẩn bị hoặc mới thành lập công ty.
  • Nhóm dự án, hoặc cá nhân làm việc tự do.
  • Công ty vừa và nhỏ.
  • Các công ty muốn mở rộng thị trường từ các tỉnh thành khác.
  • Công ty nước ngoài: thăm dò thị trường, đặt văn phòng đại diện có 01 – 02  nhân sự.

Chỗ ngồi làm việc linh hoạt

Ưu điểm:

  • Có không gian làm việc thực tế với chi phí tốt nhất.
  • Sử dụng tùy ý theo nhu cầu, không lãng phí thời gian không đến văn phòng làm việc.
  • Đa dạng góc làm việc, được tùy ý lựa chọn chỗ ngồi khác nhau mỗi lần đến.
  • Cung cấp không gian làm việc hiện đại, đầy đủ tiện ích.
  • Thủ tục thuê đơn giản.

Nhược điểm:

  • Vị trí bàn làm việc không cố định một chỗ.
  • Không để đồ lại qua đêm, vì khi rời đi thì sẽ trả lại chỗ làm việc.

Đối tượng phù hợp:

  • Cá nhân làm việc tự do, freelancer.
  • Người thường xuyên đi công tác, thời gian sử dụng văn phòng cố định không nhiều.

Các câu hỏi thường gặp về mô hình cho thuê chỗ ngồi làm việc là gì?

Coworking có phải là chỗ ngồi làm việc hay không?

Cho thuê chỗ ngồi làm việc là gì coworking

Coworking chính là chỗ ngồi làm việc. Hai đặc điểm nổi bật của coworking chính là cộng đồng làm việc trong một không gian chung, và tiết kiệm chi phí đặc cho cá nhân lẫn đại diện doanh nghiệp cần một nơi làm việc chuyên nghiệp nhưng vẫn tận hưởng được một bầu không khí sôi nổi và năng động truyền cảm hứng để tăng năng suất làm việc/

Sắp xếp bàn làm việc thế nào cho thuận lợi?

Hãy cứ thoải mái với góc làm việc của mình. Bày biện và sắp xếp theo sở thích cá nhân, nhưng nên lưu ý vài điểm dưới đây – vì bạn đang làm việc trong một không gian chung với nhiều cá nhân khác.

  • Ưu tiên sắp xếp vật dụng liên quan công việc trước: kệ hồ sơ, tài liệu, đế tản nhiệt, lịch bàn, đèn bàn…
  • Sau đó mới đến vật dụng cá nhân như chậu cây nhỏ, tranh, tách cafe…
  • Những vật dụng ít dùng, có giá trị thì nên cho vào tủ dưới chân và khóa lại.
  • Trước khi về, sắp xếp gọn bàn làm việc và cất bớt vật dụng vào tủ khóa.
  • Riêng với người thuê chỗ linh hoạt, bạn nên đem theo tối giản đồ đạc. Có thể chỉ cần laptop, sổ, bút và tách cafe, bạn đã có một buổi làm việc hiệu quả rồi.

Lợi ích khi thuê chỗ ngồi làm việc TPHCM

Tiết kiệm tối đa chi phí

Đây là lợi thế đáng kể nhất của việc thuê chỗ ngồi làm việc, vì giá thuê cực kỳ thấp và phù hợp với từng nhu cầu của khách hàng.

Bạn không còn phải lo lắng về phong cách và bày trí của văn phòng sao cho đầy đủ, tiện nghi và chuyên nghiệp, vì tất cả đã có dịch vụ văn phòng hỗ trợ bạn.

Đồng thời, bạn không mất phí đầu tư ban đầu cho việc này mà vẫn thụ hưởng đầy đủ trong mô hình chỗ ngồi làm việc.

Ngoài ra, cá nhân và doanh nghiệp còn nhận được nhiều tiện ích miễn phí đã có nhắc đến ở phần đầu bài, bao gồm địa chỉ đăng ký kinh doanh, lễ tân và phòng họp, wifi, nước uống.

Mở rộng vòng tròn kết nối chất lượng

Giá trị cốt lõi của mô hình chỗ ngồi làm việc là cộng đồng, sự cởi mở, tính hợp tác, bền vững và khả năng tiếp cận. Các cá nhân hoặc doanh nghiệp sẽ kết nối theo nhiều cách, khi họ có một môi trường làm việc chung.

Bởi đặc tính cùng làm việc ở một không gian mở, mô hình chỗ ngồi làm việc tạo cơ hội cho các đối tượng thuê của mình, bao gồm: các doanh nghiệp vừa và nhỏ, công ty khởi nghiệp và freelancer… gặp gỡ, trao đổi chuyên môn và tiến đến cộng tác.

Từ quá trình này, các cá nhân sẽ có nhiều cơ hội công việc tốt hơn, và nhiều doanh nghiệp cũng sẽ tìm được đối tác hợp ý.

Có một địa chỉ công ty “đắc địa” là một điểm cộng lớn

Cho thuê chỗ ngồi làm việc là gì vị trí đắc địa

Người dùng chỗ ngồi làm việc đâu phải chỉ được sử dụng mỗi chỗ ngồi làm việc của mình, in ấn vài tờ giấy và tận hưởng đôi tách cafe!

Bạn sẽ còn được sử dụng khu vực tiếp khách chỉn chu, sang trọng, và phòng họp hiện đại, đầy đủ thiết bị của đơn vị cung cấp dịch vụ.

Tùy vào gói thuê chỗ ngồi mà bạn chọn, bạn còn có thể được miễn phí vài giờ sử dụng không gian tiếp khách chuyên nghiệp này.

Do đó, đặc biệt với những ai thuê chỗ ngồi làm việc cố định và muốn đặt trụ sở tại nơi làm việc, bạn nên quan tâm thêm về địa chỉ và vị trí đường đi thuận lợi. Khách hàng sẽ theo danh thiếp hoặc thông tin mà bạn cung cấp để đến và gặp gỡ bạn.

Còn gì tuyệt vời hơn khi có một văn phòng ngay tại trung tâm thành phố với chi phí được tối ưu hết mức cơ chứ?

Với dịch vụ cho thuê chỗ ngồi văn phòng đáp ứng được hai tiêu chí chi phí tiết kiệm với chất lượng trọn gói, và cơ hội mở rộng quan hệ hợp tác có đủ để bạn chốt 40% còn lại hay chưa?

Tham khảo thêm bài viết: Địa điểm thuê không gian làm việc phù hợp

Nếu bạn quan tâm loại mô hình này, hãy tìm một số đơn vị uy tín để được tư vấn cụ thể hơn điểm khác mạnh của mỗi đơn vị, đồng thời đến xem xét thực tế để có được quyết định chuẩn xác hơn.

Add a Comment

Your email address will not be published.