[BẬT MÍ] Ý tưởng tiệc tất niên độc đáo cho doanh nghiệp
Bạn đã lên ý tưởng cho buổi “Year End Party” năm nay chưa? Để mình bật mí ý tưởng tiệc tất niên độc đáo cho doanh nghiệp nhé
Tham khảo thêm bài viết: Văn phòng trọn gói Quận 1
Ý tưởng độc đáo cho buổi Tiệc tất niên thành công
Sau một năm làm việc siêng năng vất vả, cuối năm là khoảng thời gian cho các doanh nghiệp tổng kết lại quá trình và hoạt động kinh doanh của mình cũng như để lên kế hoạch phát triển cho một năm làm việc tiếp theo. Và để tri ân điều đó, mỗi doanh nghiệp đều tổ chức một buổi tiệc tất niên cuối năm.
Là bữa tiệc được các nhân viên mong ngóng sau một năm làm việc vất vả. Tuy nhiên, mỗi năm mỗi khác, bạn đã có ý tưởng cho năm nay chưa ? cùng mình lên ý tưởng cho buổi tiệc năm nay nhé!
Tại sao lại có buổi tiệc tất niên mỗi năm?
Tất niên là buổi tiệc đáng mong chờ nhất trong dịp cuối năm. Đây là cơ hội để mọi nhân viên trong công ty được thư giãn, tận hưởng bầu không khí thoải mái, sôi động sau một năm tất bật với những deadline.
Nó cũng là một hoạt động để cả công ty, doanh nghiệp cùng nhìn lại quá trình một năm cố gắng xây dựng và phát triển cùng nhau. Tại đây, chúng ta cùng nhau:
- Tổng kết những kết quả và thành tựu công việc đã xây dựng và đạt được trong năm vừa qua và rút kinh nghiệm những hạn chế, khó khăn còn gặp phải của công ty. Từ đó để đưa ra đề xuất những mục tiêu, kế hoạch phát triển trong năm mới để có kết quả tốt hơn năm vừa rồi.
- Tuyên dương, khen thưởng những cá nhân xuất sắc, siêng năng hoặc bộ phận có những thành tựu hay đóng góp lớn cho công ty trong năm qua.
- Liên hoan văn nghệ và tổ chức các chương trình, hoạt động hay trò chơi để xả stress sau một năm làm việc vất vả cung như chia sẻ, gắn kết được tinh thần làm việc nhóm của nhân viên trong công ty.
- Lên kế hoạch cho buổi “ End year party” thành công.
Để có một buổi tiệc Tất niên thành công tốt đẹp tất nhiên là không hề đơn giản và dễ dàng. Mọi thứ phải được chuẩn bị và lên kế hoạch từ trước, từ khâu lên ý tưởng, chuẩn bị cho tới khi diễn ra sự kiện. Có rất nhiều điều cần chú ý. Vậy để tổ chức tiệc Tất niên cho doanh nghiệp được thành công, suôn sẻ thì cần lưu ý những gì?
Lựa chọn địa điểm tổ chức tiệc tất niên
Một kinh nghiệm để có một buổi tiệc tất niên thành công đó là bạn phải lựa chọn địa điểm phù hợp với quy mô ý tưởng buổi tiệc mà bạn tổ chức.
Địa điểm tổ chức không nhất thiết phải là nhà hàng, khách sạn sang trọng. Yếu tố quan trọng nhất là chỗ ngồi phải rộng rãi, thoáng mát để mọi người khi tham gia cảm thấy được thoải mái mà không bị ngột ngạt.
Thêm vào đó, nên lựa chọn địa điểm tổ chức tiệc ở những nơi gần trung tâm, thuận tiện trong việc di chuyển đi lại của các nhân viên. Không nên chọn địa điểm tổ chức quá xa, địa chỉ khó tìm, không tiện di chuyển đi lại. Có 2 trường hợp:
- Indoor: nếu là buổi tiệc tất niên có xu hướng sang trọng như các nhà hàng, trung tâm hội nghị hay khách sạn sang trọng.
- Ưu điểm: khi tổ chức ở những địa điểm này khá sang trọng và được trang trí theo yêu cầu cũng như thuận tiện hơn trong việc kiểm soát buổi tiệc.
- Khuyết điểm: nhân viên sẽ không được thoải mái do không gian bị gò bó. Bên cạnh đó, Khi quyết định chọn tổ chức tiệc trong các địa điểm này, người tổ chức cần lưu ý các vấn đề về dịch vụ ánh sáng, âm thanh, sân khấu, chất lượng đồ ăn, nhân viên phục vụ.
- Outdoor: Nếu muốn có một buổi tiệc tất niên mang phong cách thoải mái và năng động bạn nên lựa chọn những địa điểm ngoài trời như sân vườn, bãi biển hoặc tiệc Rooftop.
- Ưu điểm: nhân viên sẽ được thoải mái hoạt động với không gian ngoài trời. Với không gian tự do này, tất cả nhân viên có thể cùng nhau nấu ăn và lên kế hoạch trang trí, tổ chức các hoạt động cho riêng mình. Không cần chi phí thuê các dịch vụ nấu ăn, MC hay nhân viên phục vụ.
- Khuyết điểm: Tuy nhiên khi chọn outdoor, bạn nên lưu ý thêm về vấn đề an ninh cùng tình hình thời tiết để đảm bảo tiệc tất niên được diễn ra suôn sẻ nhất.
Quy mô tổ chức tiệc tất niên
Dựa vào số lượng nhân viên trong công ty để chúng ta có thể vạch ra cho mình kế hoạch và quy mô tổ chức như thế nào. Điều này rất quan trọng, phải đảm bảo rằng số lượng nhân viên tham gia để sắp xếp lịch trình và các hoạt động diễn ra để có một buổi tiệc tất niên hoàn chỉnh.
Lưu ý rằng, bạn nên hạn chế sắp xếp chỗ ngồi cho từng bộ phận riêng biệt. Điều này có thể khiến cho mọi người không thể giao tiếp và gắn kết lại được với nhau, thay vào đó cần sắp xếp xen kẽ nhân viên của từng bộ phận trong công ty để họ có thể trao đổi và hiểu nhau toàn bộ.
Ngân sách tổ chức tiệc tất niên
Sau khi xác định được thành viên tham dự, địa điểm và quy mô tổ chức, công việc tiếp theo chúng ta nên làm đó là lên kế hoạch về ngân sách. Đây là một trong những yếu tố khi tổ chức tiệc tất niên mà người tổ chức cần quan tâm nhất. Để có một buổi tiệc liên hoan cuối năm thành công, bạn cũng phải phân chia ngân sách hợp lý dựa theo mức yêu cầu mà doanh nghiệp của mình đưa ra.
Nếu không dựa vào ngân sách để thực hiện, người tổ chức sẽ phải đối mặt với vấn đề thiếu hụt và khiến bữa tiệc tất niên diễn ra một cách không trọn vẹn.
Lên ý tưởng và kịch bản trong buổi tiệc tất niên
Một buổi tiệc tất niên có thành công hay không cần dựa vào ý tưởng và nội dung của buổi tiệc. Các nhân viên cùng nhau họp lại lên ý tưởng và kế hoạch dựa vào đặc điểm của công ty, ngành nghề kinh doanh cũng như đáp ứng nhu cầu của họ.
- Trang trí bữa tiệc: buổi tiệc tất niên thi đa số các doanh nghiệp chọn concept tết vì đó là khoảng thời gian sắp đến tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam hoặc concept liên quan đến công ty để tổ chức lễ kỷ niệm.
- Hoạt động trong bữa tiệc: đây là một trong những yếu tố quan trọng góp phần xây dựng một buổi tiệc tất niên thành công. Nên xây dựng ý tưởng độc đáo, thể hiện được đặc điểm, bản sắc và thương hiệu của doanh nghiệp mình. Bên cạnh đó, những chương trình nên có ở trong buổi tiệc tất niên như: những lời phát biểu hay nêu cảm nghĩ của mỗi người qua thời gian làm việc, những trò chơi mang tính đồng đội, những cuộc thi văn nghệ, cuộc thi thời trang hay cuộc thi liên quan về sản phẩm hay kiến thức công ty để tăng sự gắn bó giữa các thành viên trong công ty. Tuy nhiên phải biết sắp xếp theo thứ tự hợp lý để buổi tiệc diễn ra trọn vẹn.
Xem thêm bài viết: Thủ thuật Word hữu dụng cho dân văn phòng
Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những kinh nghiệm tổ chức tiệc tất niên một cách chi tiết nhất. Hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ và có được một buổi tiệc tất niên đáng nhớ và thành công!