Văn phòng cho thuê “xanh” – xu hướng mới trên thị trường bất động sản.

Văn phòng cho thuê “xanh” – xu hướng mới trên thị trường bất động sản.

Văn phòng cho thuê xanh đang trở thành xu hướng mới trên thị trường bất động sản, mang lại không gian làm việc bền vững, tiết kiệm năng lượng và nâng cao hiệu suất làm việc

Văn phòng cho thuê xanh – xu hướng mới tại Việt Nam và khu vực

 Bà Trịnh Huỳnh Mai, Phó Giám đốc Bộ phận Cho thuê Thương mại, Savills Hà Nội, nhận định rằng văn phòng xanh không chỉ là xu thế tại Việt Nam mà còn lan rộng khắp khu vực. Theo Savills, vào năm 2020, Hà Nội mới chỉ có tòa nhà văn phòng cho thuê đầu tiên đạt chứng chỉ xanh, nhưng đến năm 2024, số lượng này đã gia tăng đáng kể với 3 tòa nhà xanh ra mắt trong năm. Tuy nhiên, tỷ lệ văn phòng xanh tại Việt Nam vẫn còn khá hạn chế so với khu vực châu Á – Thái Bình Dương, nơi tỷ lệ nguồn cung văn phòng xanh đạt trung bình khoảng 40%, nổi bật là Singapore với con số ấn tượng 95%.

văn phòng cho thuê

Tiềm năng phát triển văn phòng cho thuê xanh tại Việt Nam

 Theo bà Mai, Việt Nam có tiềm năng lớn để phát triển các tòa nhà văn phòng cho thuê xanh, mang đến cơ hội cho chủ đầu tư trong việc gia tăng lợi thế cạnh tranh. Mặc dù chi phí xây dựng ban đầu cao hơn so với các văn phòng truyền thống, nhưng việc đầu tư vào văn phòng xanh sẽ tiết kiệm chi phí vận hành trong dài hạn và nâng cao giá trị bền vững cho tòa nhà. Đặc biệt, các tòa nhà văn phòng xanh có khả năng thu hút khách thuê là các công ty đa quốc gia, gia tăng tỷ lệ lấp đầy nhờ những đóng góp tích cực về môi trường.

Bà Vũ Kiều Hạnh, Giám đốc Bộ phận Quản lý Bất động sản, Savills Hà Nội, cho biết Việt Nam đã cam kết đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 tại COP26. Chính phủ cũng đã đưa ra những chỉ đạo cụ thể nhằm phát triển các tòa nhà văn phòng xanh, góp phần hiện thực hóa cam kết này. Dự kiến đến năm 2025, 10% các tòa nhà văn phòng tại Việt Nam sẽ đạt chuẩn văn phòng xanh, chủ yếu tập trung vào phân khúc hạng A.

văn phòng cho thuê

Bức tranh thị trường văn phòng cho thuê xanh tại Hà Nội và TP.HCM

 Savills dự báo, đến năm 2026, Hà Nội sẽ có 480.723 m2 sàn văn phòng từ 19 dự án mới, trong đó văn phòng cho thuê hạng A chiếm 75%, tập trung chủ yếu ở khu vực phía Tây. Tại TP.HCM, Avison Young cho biết thị trường đã đón nhận tòa nhà e.town 6 và sắp tới là các dự án như Marina Central Tower, UOA Tower 2, và Saigon Center Tower 3, góp phần gia tăng nguồn cung văn phòng xanh.

Bà Nhung Vũ, Giám đốc Dịch vụ Văn phòng Avison Young Việt Nam, nhận định rằng sự phát triển mạnh mẽ của các tòa nhà văn phòng cho thuê đạt chứng nhận xanh như LEED Platinum và Gold đang thúc đẩy cuộc đua “xanh hóa” tại TP.HCM. Những dự án văn phòng xanh không chỉ gia tăng về số lượng mà còn mở rộng phạm vi địa lý, góp phần nâng cao sức hấp dẫn cho thị trường văn phòng cho thuê tại thành phố, thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp lớn trong nước và quốc tế.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm văn phòng cho thuê linh hoạt, phù hợp với mọi nhu cầu kinh doanh, WinPlace chính là lựa chọn lý tưởng. Chúng tôi cung cấp đa dạng các giải pháp văn phòng cho thuê, bao gồm văn phòng trọn gói, coworking space, văn phòng giao dịch, và sàn văn phòng có diện tích lên tới 5.000 m².

văn phòng cho thuê

Với các vị trí đắc địa tại những khu vực trung tâm sôi động như Quận 1 và Quận 7, WinPlace không chỉ đáp ứng nhu cầu về không gian làm việc hiện đại mà còn mang lại sự tiện lợi và chuyên nghiệp, giúp nâng tầm hình ảnh doanh nghiệp của bạn.

Hãy liên hệ ngay với WinPlace để khám phá những giải pháp văn phòng cho thuê tối ưu, và chọn lựa không gian làm việc lý tưởng, giúp doanh nghiệp của bạn phát triển bền vững và mạnh mẽ!

Xem thêm: [2024] Văn phòng xanh lên ngôi

Add a Comment

Your email address will not be published.